วันเสาร์ที่ 7 พฤษภาคม พ.ศ. 2559

Diary notes11

Diary notes


วิชา  การจัดประสบการณ์ศิลปะสร้างสรรค์สำหรับเด็กปฐมวัย
(Creative Art Experiences Management for Early Childhood)
อาจารย์ผู้สอน  อาจารย์กฤตธ์ตฤณน์ ตุ๊หมาด
วัน/เดือน/ปี 31/03/59
เรียนครั้งที่ 11 เวลาเรียน 08:30 - 13:30
กลุ่ม 102 วันพฤหัสบดี ห้อง 15-0707





Knowledge

  • พิมพ์ภาพจากพืช เป็นเรื่องราว
นำผักมาหั่น และนำไปจุ่มสี จากนั้นก็พิมพ์ลงบนกระดาษเป็นเรื่องราวต่างๆให้สวยงาม










  • พิมพ์ภาพจากวัสดุที่หาง่ายที่มีอยู่ในห้องเรียน
นำวัสดุที่หาได้ มาจุ่มสี และพิมลงบนกระดาษตามจินตนาการให้สวยงาม




  • พิมพ์ภาพจากฟองน้ำ
   นำฟองน้ำมาตัดเป็นรูปต่างๆที่ต้องการ และนำไปจุ่มสี จากนั้นนำมาพิมพ์ลงบนกระดาษให้เป็นรูปที่ต้องการให้สวยงาม




  • พิมพ์ภาพจากการแกะสลัก
   นำผักมาแกะสลักเป็นรูปต่างๆที่ต้องการ และนำไปจุ่มสี จากนั้นนำมาพิมพ์ลงบนกระดาษให้เป็นรูปที่ต้องการให้สวยงาม




  • พิมพ์ภาพจากอวัยวะต่างๆในร่างกาย
นำอวัยวะต่างๆในร่างกานไปจุ่มสี แล้วนำไปพิมพ์ลงบนกระดาษเป็นรูปที่ต้องการให้สวยงาม





  • ศิลปะจากใบไม้
นำใบไม้แห้งที่เตรียมมา ติดลงบนกระดาษให้เป็นเรื่องราวตามจินตนาการให้สวยงา






  • ศิลปะแบบสื่อผสม
   นำศิลปะแบบต่างๆ เช่น การม้วนกระดาษ การประติด การฉีกปะ และดินน้ำมัน ฯลฯ มารวมกัน จนเกิดเป็น ศิลปะสื่อผสม








Skill
  • ทักษะการคิดสร้างสรรค์
  • ทักษะการแก้ปัญหา
  • ทักษะทางศิลปะ
  • ทักษะการทำงานเป็นกลุ่ม

Adoption
  
     นำกิจกรรมศิลปะต่างๆที่อาจารย์สอนไปประยุกใช้ในการเรียนการสอน ซึ่งแต่ละกิจกรรมถือเป็นการพัฒนาทักษะความคิดสร้างสรรค์  และการจัดกิจกรรมการเรียนรู้สำหรับเด็กเพื่อพัฒนาการคิดสร้างสรรค์ การรับรู้ความงาม ให้เด็กได้แสดงออกทางอารมณ์หรือ ความรู้สึก ความคิดริเริ่มสร้าง สรรค์ และจินตนาการโดยใช้ศิลปะสำหรับเด็กหลากหลายแบบ เช่น การเขียนภาพ การปั้น การฉีกปะ การตัดปะ การพิมพ์ภาพ การปั้น การร้อย การประดิษฐ์ หรือวิธีอื่นๆ ที่เด็กสามารถจะคิดสร้างสรรค์ได้และมีความเหมาะสมตามวัยของเด็ก


Evaluation


Self = เข้าเรียนตรงต่อเวลา การแต่งตัวเรียบร้อย ตั้งใจเรียนและฝึกเขียนแผนการจัดประสบการณ์ศิลปะสำหรับเด็กปฐมวัย

Friends = เพื่อนๆส่วนใหญ่ก็จะตั้งใจฟังอาจารย์ดี และตั้งใจทำกิจกรรม

Teacher = อาจารย์จะสอนและคอยอธิบายให้นักศึกษาฟังอย่างละเอียดเสมอและคอยกระตุ้นให้             นักศึกษาฝึกการคิดตามและเห็นภาพ เป็นแบบอย่างที่ดี

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น