วันเสาร์ที่ 7 พฤษภาคม พ.ศ. 2559

Diary notes12

iary notes


วิชา  การจัดประสบการณ์ศิลปะสร้างสรรค์สำหรับเด็กปฐมวัย
(Creative Art Experiences Management for Early Childhood)
อาจารย์ผู้สอน  อาจารย์กฤตธ์ตฤณน์ ตุ๊หมาด
วัน/เดือน/ปี 07/04/59
เรียนครั้งที่ 12 เวลาเรียน 08:30 - 13:30
กลุ่ม 102 วันพฤหัสบดี ห้อง 15-0707







Knowledge


  • สิ่งประดิษฐ์ต่างๆ จากแก้วกระดาษ 10 ชิ้น

1.รูปสัตว์ต่างๆ





2.กระปุกออมสิน




3.ที่คาดผมแฟนซี






4.กล้องส่องทางไกล






5.กล่องของขวัญ






6.โมบายแสนสวย






7.ที่ใส่ของเป็ดน้อย






8.ตะกร้าจิ๋ว







9.ดอกไม้แสนสวย






10.ที่คั้นหนังสือรูปสัตว์






  • กิจกรรมที่จัดเป็นฐาน โดยแบ่งฐานตามวัสดุที่ใช้  มีทั้งหมด 4ฐาน ดังนี้

ฐานที่1  ศิลปะจากมักกะโรนี






1.สร้อยคอจากมักกะโรนี





2.กรอบรูปจากมักกะโรนี






 3.ตกแต่งหน้าพิซซ่า












ฐานที่2  ศิลปะจากเมล็กพืช






1.ปะติดภาพจากเมล็ดพืช






2.กำไลจากเมล็ดพืช






3.กรอบรูปจากเมล็ดพืช





ฐานที่3  โมบายจากวัสดุต่างๆ





ฐานที่4  ศิลปะจากหลอด/ลูกโป่ง/นิตยาสาร


1.โมบายแสนสวย



2.ลููกโป่งแห่งอารมณ์





3.พับกระดาษจากนิตยาสาร




รายการสอนศิลป์






ผลงานจากรายการสอนศิลป์















Skill
  • ทักษะการคิดสร้างสรรค์
  • ทักษะการแก้ปัญหา
  • ทักษะทางศิลปะ
  • ทักษะการทำงานเป็นกลุ่ม

Adoption
  
     นำกิจกรรมศิลปะต่างๆที่อาจารย์สอนไปประยุกใช้ในการเรียนการสอน ซึ่งแต่ละกิจกรรมถือเป็นการพัฒนาทักษะความคิดสร้างสรรค์  และการจัดกิจกรรมการเรียนรู้สำหรับเด็กเพื่อพัฒนาการคิดสร้างสรรค์ การรับรู้ความงาม ให้เด็กได้แสดงออกทางอารมณ์หรือ ความรู้สึก ความคิดริเริ่มสร้าง สรรค์ และจินตนาการโดยใช้ศิลปะสำหรับเด็กหลากหลายแบบ เช่น การเขียนภาพ การปั้น การฉีกปะ การตัดปะ การพิมพ์ภาพ การปั้น การร้อย การประดิษฐ์ หรือวิธีอื่นๆ ที่เด็กสามารถจะคิดสร้างสรรค์ได้และมีความเหมาะสมตามวัยของเด็ก


Evaluation


Self = เข้าเรียนตรงต่อเวลา การแต่งตัวเรียบร้อย ตั้งใจเรียนและฝึกเขียนแผนการจัดประสบการณ์ศิลปะสำหรับเด็กปฐมวัย

Friends = เพื่อนๆส่วนใหญ่ก็จะตั้งใจฟังอาจารย์ดี และตั้งใจทำกิจกรรม

Teacher = อาจารย์จะสอนและคอยอธิบายให้นักศึกษาฟังอย่างละเอียดเสมอและคอยกระตุ้นให้             นักศึกษาฝึกการคิดตามและเห็นภาพ เป็นแบบอย่างที่ดี

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น